Trang chủ / Tin tức / Kinh nghiệm chọn sàn / Tổng hợp các nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc chuyên nghiệp, hiện đại

Tổng hợp các nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc chuyên nghiệp, hiện đại

Thiết kế văn phòng làm việc sáng tạo, chuyên nghiệp ngày càng được nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm hơn rất nhiều. Văn phòng hiện đại, sang trọng giúp gây ấn tượng sâu sắc về thương hiệu của doanh nghiệp trong lòng đối tác, khách hàng. Hãy cùng Kobler khám phá 16 nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc vừa tiết kiệm chi phí vừa mang dấu ấn màu sắc riêng cho doanh nghiệp ngay sau đây.

Nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc
Nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc chuyên nghiệp, hiện đại phổ biến

1. Tổng hợp 16 nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc

1.1 Thể hiện hình ảnh thương hiệu

Mục đích chính của nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc đó chính là thể hiện sự chuyên nghiệp, đẳng cấp. Cũng như xây dựng và khẳng định hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí của khách hàng, đối tác. Vì thế cần phải quan tâm đến một số tiêu chuẩn thiết kế nội thất văn phòng như: vật dụng trang trí, logo thương hiệu, màu sắc chủ đạo doanh nghiệp,… Tất cả cần phải chỉnh chu, mang màu sắc thương hiệu riêng, đặc trưng, hợp thời đại.

phong cách thiết kế văn phòng làm việc
Văn phòng làm việc phản ánh được hình ảnh, lĩnh vực của thương hiệu

Văn phòng thể hiện được thông điệp, tầm nhìn, sứ mệnh mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Điều này đòi hỏi kỹ sư thiết kế phải có thẩm mỹ tốt, kinh nghiệm dày dặn trong quá trình lên ý tưởng. Ngoài ra, màu sắc hợp phong thủy sẽ mang đến may mắn, tài lộc cho doanh nghiệp, thu hút vượng khí, tài lộc.

 

1.2 Bố trí khoa học đúng công năng

Sắp xếp và decor trang trí đồ dùng nội thất khoa học, đa dạng hóa công năng giúp không gian thêm ngăn nắp, không gian mở. Đảm bảo gọn gàng, cân đối về tỷ lệ, kích thước phân chia theo diện tích quy định, khu vực, bộ phận làm việc riêng.

Nguyên tắc thiết kế văn phòng nên biết
Thiết kế văn phòng làm việc khoa học, phù hợp với từng phòng ban khác nhau

Phòng họp riêng nên được thiết kế khép kín, trang bị đầy đủ thiết bị hỗ trợ cần thiết. Hạn chế lắp đặt quá nhiều vách ngăn phân chia khu vực gây bí bách, chật chội. Khuyến khích tận dụng khu vực cửa sổ tòa nhà với không gian mở chan hòa ánh sáng tự nhiên.

 

1.3 Hệ thống ánh sáng đầy đủ

Thiết kế hệ thống ánh sáng bao quanh khu vực văn phòng làm việc cần phải có sự kết nối đồng nhất. Đáp ứng tiêu chuẩn chiếu sáng đầy đủ, không nên quá sáng cũng như quá tối, gây ảnh hưởng đến thị lực của nhân viên. Luôn để văn phòng làm việc trong trạng thái không gian mở; lắp đặt nhiều cửa sổ, cửa kính để tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời tự nhiên, tiết kiệm chi phí điện năng.

hệ thống ánh sáng văn phòng làm việc
Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên qua khung cửa sổ, tiết kiệm chi phí điện năng

Luôn để văn phòng làm việc trong trạng thái không gian mở, thoáng mát, bố trí lắp đặt hệ thống thông gió. Nhiều cửa sổ, cửa kính để tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời tự nhiên, mở rộng tầm nhìn, tiết kiệm chi phí điện năng.

 

1.4 Không gian làm việc thoáng đãng, yên tĩnh

Đảm bảo không gian làm việc lúc nào cũng yên tĩnh, thoáng đáng, không có sự xuất hiện của quá nhiều tiếng ồn. Sử dụng vật liệu cách âm là nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc quan trọng vì nếu nhân viên không tập trung làm việc thì năng suất sẽ không cao.

không gian văn phòng làm việc chuyên nghiệp
Không gian làm việc chung cần phải đảm bảo sự yên tĩnh, thoải mái

Nếu xung quanh văn phòng làm việc thường xuyên có nhiều tiếng ồn, doanh nghiệp nên cân nhắc thiết kế kính cường lực hoặc rèm cách âm tốt. Văn phòng được xem là ngôi nhà thứ hai của hầu hết tất cả nhân viên văn phòng, vì thế cần phải đề cao sự hiện đại, tiện nghi.

 

1.5 Cân bằng với thiên nhiên

Xu hướng thiết kế văn phòng làm việc xanh, hòa hợp với thiên nhiên cây cối ngày càng được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Trang trí thêm chậu cây xanh, bể cá, hòn lăng bộ bên trong văn phòng làm việc, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Không gian xanh giảm áp lực, căng thẳng rất hiệu quả, kích thích tư duy sáng tạo, năng lượng tích cực.

thiết kế văn phòng làm việc không gian xanh
Thiết kế văn phòng làm việc tràn ngập không gian xanh, tạo cảm giác mát mẻ, thoải mái, thông thoáng

1.6 Thiết kế theo tính chất lĩnh vực hoạt động của công ty

Tùy vào lĩnh vực hoạt động kinh doanh tầm nhìn, sứ mệnh của công ty mà thiết kế văn phòng làm việc phù hợp. Chú ý đến một số yếu tố như kết cấu, kiểu dáng, màu sắc, không gian, cách bố trí phòng ban doanh nghiệp. Không gian mở đa năng hay môi trường yên tĩnh, chuyên môn cao,…

thiết kế văn phòng làm việc hiện đại
Tùy vào lĩnh vực kinh doanh mà lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với tầm nhìn, sứ mệnh của doanh nghiệp

1.7 Tận dụng tối đa diện tích

Đối với những không gian văn phòng có diện tích khiêm tốn, các nhà thiết kế cần phải có sự nghiên cứu kỹ lưỡng trong khâu trang trí. Đề xuất phương án phù hợp với diện tích văn phòng, đa dạng hóa công năng, linh hoạt. Lưu ý cần phải tạo ra không gian gọn gàng, ngăn nắp, bố cục rõ ràng, chuyên nghiệp.

Nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc tiết kiệm
Tối đa hóa diện tích không gian làm việc chung, bố cục rõ ràng, gọn gàng, hiện đại

1.8 Đảm bảo tính bền vững, lâu dài

Nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc cần phải đảm bảo tính bền vững, lâu dài về vật liệu, đồ dùng trang trí nội dụng,… Được thể hiện qua các yếu tố sau:

  • Tính lâu dài bền vững của doanh nghiệp, tổ chức phải dựa trên văn hóa và giá trị cốt lõi của công ty.
  • Thiết kế, đồ dùng nội thất không bị lỗi thời so với xu hướng thiết kế thời đại, đảm bảo tiết kiệm chi phí hiệu quả.
  • Dễ bảo quản, bảo trì hay cải tạo trong hệ thống chiếu sáng, điều hòa, nguồn nước,…
Nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc với nội thất cao cấp
Lựa chọn thiết bị nội thất chất lượng cao, bền bỉ với thời gian, tiết kiệm thời gian, chi phí bảo hành, sửa chữa

1.9 Tạo sự cân bằng và đối xứng

Muốn không gian làm việc ấn tượng, độc đáo thì doanh nghiệp nên bố trí đồ dùng nội thất hài hòa, đối xứng với nhau. Tất cả đồ dùng phải có sự gắn kết về màu sắc, thẩm mỹ, kiểu dáng,… Cấu tạo không gian nội thất cân bằng từ chiều cao, chiều rộng đến cách bày trí nội thất,… thể hiện qua cách sắp xếp bố cục.

Nguyên tắc thiết kế văn phòng đối xứng
Thiết kế văn phòng làm việc phải đối xứng, bố cục rõ ràng

1.10 Lấy con người làm trọng tâm thiết kế

Văn phòng làm việc là nơi nảy sinh rất nhiều ý tưởng làm việc sáng tạo, nguồn cảm hứng bất tận cho nhân viên. Chính vì thế, nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc lấy con người làm trung tâm sẽ mang đến môi trường làm việc năng suất, hiệu quả. Các thiết kế nên đem đến sự tiện lợi cho sinh hoạt cũng như các nhu cầu nói chung của nhân sự.

 

văn phòng làm việc hiện đại
Con người là nguồn cảm hứng trọng tâm trong việc thiết kế văn phòng làm việc

Để áp dụng nguyên tắc này, doanh nghiệp có thể sử dụng một số vật liệu nội thất an toàn, thân thiện với môi trường. Không chất hóa học độc hại như đá, cây xanh, gỗ,… Đảm bảo môi trường làm việc trong lành, an toàn, sức khỏe tốt, thúc đẩy trạng thái tinh thần làm việc.

1.11 Tối ưu chi phí thiết kế

Thiết kế văn phòng làm việc vừa đòi hỏi yêu cầu cao về yếu tố thẩm mỹ, chuyên nghiệp vừa phải đáp ứng tối ưu hóa về mặt chi phí thiết kế. Đây có thể được xem là bài toán hóc búa đối với nhiều doanh nghiệp, đòi hỏi sự tính toán chi tiết, chính xác. Tận dụng tối đa một số thiết bị, đồ vật trang trí của văn phòng cũ trong quá trình thi công để tiết kiệm chi phí.

tối ưu chi phí thiết kế văn phòng
Thiết kế văn phòng làm việc vừa chuyên nghiệp vừa phải tiết kiệm chi phí

1.12 Định hình phong cách thiết kế trước thi công

Thiết kế văn phòng làm việc phải phù hợp với tính chất, đặc thù công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Tùy vào mục tiêu, lĩnh vực hoạt động, hướng đi mà định hình phong cách thiết kế nhất quán. Chú ý đến một số yếu tố như cách bố trí phòng ban, màu sắc chủ đạo, kết cấu không gian… ảnh hưởng lớn đến quá trình thiết kế. Việc có được phong cách thiết kế trước còn giúp tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc trong việc thi công.

ý tưởng thiết kế văn phòng làm việc
Hình thành ý tưởng thiết kế trước khi bắt đầu vào giai đoạn thực hiện

1.13 Tạo điểm nhấn trong không gian tổng thể

Không gian văn phòng làm việc nên có một số điểm nhấn nổi bật, gây ấn tượng mạnh đối với đối tác, khách hàng. Mang đến tính thẩm mỹ cao, chuyên nghiệp, sang trọng cho không gian làm việc. Một số cách tạo điểm nhấn cho không gian bạn có thể tham khảo:

  • Kết hợp màu sắc tương phản giữa màu sắc của tường nhà và đồ dùng nội thất.
  • Đặt một số đồ dùng trang trí nội thất ở vị trí trung tâm không gian, tạo điểm nhấn, thu hút ánh nhìn.
  • Lựa chọn đồ trang trí độc đáo, nổi bật.
  • Trang trí văn phòng bằng hình khối độc đáo, lạ mắt.
thiết kế văn phòng làm việc độc đáo
Không gian văn phòng làm việc có điểm nhấn độc đáo, thu hút ánh nhìn mọi người

1.14 Lựa chọn đồ trang trí sinh động

Vật dụng trang trí là đồ vật không thể thiếu trong việc decor văn phòng làm việc, giúp văn phòng làm việc thêm sinh động hơn. Nên lựa chọn đồ trang trí chung theo chủ đề, phong cách đồng nhất giữa các phòng ban. Tạo nên sự đồng nhất, hòa hợp cho không gian làm việc chung. Đồ trang trí trên từng bàn làm việc có thể do nhân viên tự decor theo ý thích bản thân, vì bàn làm việc là không gian riêng tư của mỗi nhân sự.

thiết kế văn phòng làm việc với màu sắc sinh động
Sử dụng đồ dùng nội thất màu sắc sinh động, kích thích khả năng sáng tạo của toàn bộ nhân viên trong công ty

1.15 Đảm bảo yếu tố phong thuỷ văn phòng

Bên cạnh những yếu tố trang trí đảm bảo tính thẩm mỹ, hiện đại thì doanh nghiệp cần phải quan tâm đến vấn đề phong thủy. Văn phòng hợp phong thủy sẽ thu hút nhiều may mắn, tài lộc, thịnh vượng và đây cũng là nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc quan trọng nhất. Đặc biệt cần quan tâm đến phòng làm việc của bộ phận cấp cao vì nơi đây tập trung nhiều vượng khí tốt nhất.

thiết kế văn phòng theo phong thuỷ
Đặt các không gian làm việc phù hợp với hướng phong thủy sẽ thu hút tài lộc, may mắn cho doanh nghiệp

1.16 Sử dụng đồ nội thất tiện dụng

Doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng đồ nội thất đa năng, tiện dụng, tích hợp nhiều công năng trong cùng thiết bị. Tiết kiệm được nhiều chi phí cũng như diện tích cho văn phòng làm việc. Ví dụ như lựa chọn sàn thiết kế hèm khóa dễ lắp đặt tháo dỡ, linh hoạt lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau mà không lo bị mối mọt, bền đẹp với thời gian.

nội thất trong thiết kế văn phòng làm việc
Cân nhắc lựa chọn thiết bị nội thất thông minh, đa dạng hóa công năng sử dụng

2. Sàn Thạch Anh Kobler chuẩn Đức- Vật liệu lát sàn văn phòng bền vững

Tập đoàn Kobler là tập đoàn kinh doanh Sàn Thạch Anh chuẩn Đức uy tín số 1 tại thị trường Việt Nam. Tại đây, chúng tôi cam kết bảo hành sản phẩm lên đến 30 năm. Thành phần đá thạch anh trong sàn đảm bảo sản phẩm cứng cáp, bền bỉ theo thời gian. Đồng thời gia tăng sự thịnh vượng trong phong thủy, mang đến năng lượng tích cực cho không gian làm việc văn phòng của doanh nghiệp.

Nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc
Sàn Thạch Anh Kobler – Vật liệu lát sàn văn phòng sang trọng, hiện đại

Bên cạnh đó tập đoàn Kobler còn sử dụng 3 công nghệ tiên tiến, độc quyền bao gồm:

  • Công nghệ hèm khóa I4F “thả chốt một bước” tiêu chuẩn Châu Âu giúp gia tăng thời gian, tốc độ lắp đặt nhanh gấp 3 lần.
  • Công nghệ G-UV giúp cho Sàn Thạch Anh luôn bền màu, dễ dàng vệ sinh và an toàn cho sức khỏe.
  • Công nghệ COOL MIXING giúp loại bỏ hoàn toàn hiện tượng cong vênh, co ngót sau thời gian sử dụng.

Trên đây, Kobler đã chia sẻ đến khách hàng 16 nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc chuyên nghiệp, hiện đại. Nhằm giúp quý khách có thêm nhiều kiến thức hay bổ ích trong việc thiết kế thi công văn phòng. Có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về Sàn Thạch Anh hãy liên hệ ngay với Kobler theo thông tin dưới đây để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ tư vấn nhanh nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tầng 34, Tòa nhà Discovery Complex, 302 Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
  • Hotline: 0962.999.159
  • Email: sale@kobler.com.vn
  • Website: https://kobler.com.vn/

Bài viết liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *